tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
280-282 NGUYỄN HỮU THỌ, P. KHUÊ TRUNG, Q. CẨM LỆ, ĐÀ NẴNG
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Hạt ngọc dương vật ở nam giới

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 25-06-2018 Lượt xem : 455

 

Ở một số nam giới có bao quy đầu dài hoặc bị hẹp bao quy đầu thường xuất hiện những hạt nhỏ li ti, xếp thành hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu. Đây được gọi là chuỗi hạt ngọc dương vật. Đã có rất nhiều người gặp khó khăn trong việc phân biệt chuỗi hạt ngọc dương vật và sùi mào gà, cho nên cảm thấy hoang mang, lo lắng, thậm chí tự ý mua thuốc về điều trị dẫn đến những biến chứng đáng tiếc. Vậy chuỗi hạt ngọc dương vật là gì? Có cần chữa ngay hay không? Hãy cùng các bác sĩ Đa Khoa Hữu Thọ tìm hiểu qua bài viết sau đây!

Hạt ngọc dương vật ảnh hưởng đến nam giới rất nhiều

CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Hạt ngọc dương vật biểu hiện ban đầu là những bóng nước nhỏ li ti xuất hiện ở rãnh hoặc vành bao quy đầu, không gây nguy hiểm cho sức khỏe, tuy nhiên lại khiến phái mạnh lo lắng, hoang mang và mất tự tin trong sinh hoạt.

Chuỗi hạt ngọc dương vật mọc chủ yếu ở xung quanh quy đầu hoặc rãnh quy đầu hay dây hãm, tạo thành những hạt ngọc to nhỏ khác nhau, có kích thước từ 1-3mm, thường gây tổn thương nhiều ở hai bên dây hãm.

Hạt ngọc tròn và sáng bóng, một số loại hạt ngọc khác có dạng lông hoặc dạng sợi. Hạt ngọc mọc không đồng đều, thành từng cụm, có thể xếp thành hình chu vi trong thứ tự một hàng hoặc nhiều hàng, hiện rõ trên lưng dương vật và bao quanh (không bao quanh) quy đầu.

Màu sắc của hạt ngọc thường là màu trắng trân châu hoặc màu hồng nhạt hay cũng có thể là màu da. Một số trường hợp khác xuất hiện sưng đỏ nhẹ ở vài chỗ, không đau, không lở loét và bệnh nhân không cảm nhận được triệu chứng này.

PHÂN BIỆT CHUỖI HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT VÀ SÙI MÀO GÀ:

Phân biệt hạt ngọc dương vật và bệnh sùi mào gà

  Biểu hiện của chuỗi hạt ngọc dương vật

 Bao quy đầu, rãnh bao quy đầu có các nốt mụn nhỏ li ti.

➠ Nốt mụn nhỏ có đỉnh hơi nhọn, màu trắng đục.

➠ Có thể mọc theo kiểu đánh riêng lẻ hoặc theo từng hàng tạo thành chuỗi hạt ngọc.

➠ Khi hạt ngọc xuất hiện không gây ra triệu chứng đau rát hay ngứa ngáy khó chịu cho dương vật.

  Biểu hiện của bệnh sùi mào gà

➠ Bệnh sùi mào gà là một bệnh lây truyền qua đường sinh dục thường gặp. Bệnh do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra.

➠ Triệu chứng là những u nhú, gai mềm màu hồng tươi nổi lên trên niêm mạc da, kích thước khoảng 1-2mm. Mọc rải rác, khi phát triển nhanh, lan rộng thành từng mảng lớn giống như hoa lơ, mào gà. Nốt sùi không gây ngứa, không đau, dễ chảy máu.

CẦN PHÒNG TRÁNH HẠT NGỌC DƯƠNG VẬT NHƯ THẾ NÀO?

Chuỗi hạt ngọc dương vật có thể sẽ có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe nếu không được điều trị kịp thời. Bởi những u nhú này có khả năng gây tổn thương, trầy xước hoặc vỡ ra do ma sát trong quá trình quan hệ tình dục, vệ sinh cá nhân… dẫn đến viêm nhiễm, lở loét nếu không được khắc phục sớm.

Không những thế, chuỗi hạt ngọc dương vật còn khiến nam giới tự ti, ngại quan hệ tình dục hoặc bị bạn tình xa lánh do nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà.

Tại phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ các bác sĩ chuyên khoa Nam học cho biết, hiện nay cách chữa trị tốt nhất dành cho nam giới khi gặp chứng chuỗi hạt ngọc dương vật là sau khi thăm khám tùy thuộc vào nguyên nhân, triệu chứng, mức độ bệnh, tình trạng sức khỏe của mỗi người mà bác sĩ sẽ tư vấn phác đồ điều trị cụ thể cho từng trường hợp.

 ☞ Có thể là thực hiện cắt bao quy đầu đối với nam giới gặp phải tình trạng dài – hẹp bao quy đầu kết hợp với việc giữ gìn vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ.

 ☞ Quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một bạn tình.

 ☞ Đồng thời xây dựng thói quen sinh hoạt khoa học nhằm nâng cao sức khỏe, đẩy lùi các tác nhân gây bệnh.

Phòng khám với đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa tay nghề giỏi, giàu kinh nghiệm. Cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, được nhập khẩu đồng bộ hoàn toàn từ các quốc gia có nền y học phát triển, hỗ trợ cho quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả. Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, đơn giản… sẽ mang đến cho người bệnh kết quả điều trị cao với mức chi phí hợp lý nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã giúp nam giới khác hiểu rõ về tình trạng chuỗi hạt học dương vật là như thế nào? Và chúng tôi khuyên bạn nên thăm khám sớm để có hướng điều trị hiệu quả. Tránh để tình trạng bệnh kéo dài, ảnh hưởng đến sức khỏe và hạnh phúc gia đình. Chúc bạn sức khỏe tốt!

Để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nam giới, Phòng khám đang áp dụng hệ thống tổng đài tư vấn miễn phí với 3 kênh tư vấn:

  Gọi điện thoại đến hotline 0236 7307 888 để được tư vấn MIỄN PHÍ

  Chat trực tuyến tại khung chat với bác sỹ chuyên khoa của chúng tôi

  Để lại số điện thoại tại cửa sổ chat, bác sỹ sẽ gọi lại ngay cho bạn để tư vấn bệnh lý

 Bên cạnh đó, nếu đang gặp phải những vấn đề về sức khỏe cũng có thể trực tiếp đến với Phòng khám Hữu Thọ (Số: 280-282 NGUYỄN HỮU THỌ, P. KHUÊ TRUNG, Q. CẨM LỆ, ĐÀ NẴNG) để được các bác sĩ tư vấn bệnh trực tiếp.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

ĐIỀU TRỊ MỤN CÓC TẠI NHÀ NHƯ THẾ NÀO ?

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC

VIRUS HERPES VÀ CĂN BỆNH MỤN RỘP SINH DỤC