tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
280-282 NGUYỄN HỮU THỌ, P. KHUÊ TRUNG, Q. CẨM LỆ, ĐÀ NẴNG
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Những bài tập Kegel dành cho nữ

Đánh giá: 10,0/ 10 ( 1 lượt)
Ngày đăng : 28-06-2018 Lượt xem : 260

Các sàn chậu đóng một vai trò quan trọng trong đối với một người phụ nữ do đó tăng cường sức mạnh cho bộ phận này luôn là điều cần thiết. Đáp ứng cho nhu cầu này Phòng khám Đa khoa Hữu Thọ muốn giới thiệu Những bài tập Kegel dành cho nữ mà  Arnold Kegel Henry, một bác sĩ phụ khoa của Mỹ trong năm 1948 đã đưa ra và ngày nay đang được sử dụng rộng rãi ở rất nhiều nước trên thế giới.

Tác dụng của những bài tập Kegel dành cho nữ

Các bài tập này thực sự có ích khi nó có thể kích hoạt được các bộ phận cơ ở vùng cơ quan sinh dục giúp cho nó cải thiện được rất nhiều các vấn đề.

Bằng cách cải thiện sức mạnh cơ bắp sàn khung chậu giúp ngăn ngừa và điều trị sa dạ con ở phụ nữ.

Kegel còn có thể cải thiện các chứng đi tiểu đêm

Đặc biệt Kegel còn có thể cải thiện rất rõ ràng các chứng đi tiểu đêm, đi ngoài không tự chủ, Són tiểu (tình trạng không kiểm soát được khiến cho nước tiểu cứ rỉ hoặc chảy ra) − thường xảy ra sau khi bạn rời nhà vệ sinh. Đặc biệt chị em sau khi sinh, nhiều phụ nữ bị rò rỉ nước tiểu khi gắng sức, ví dụ như ho, hắt hơi hoặc là không thể kiểm soát động ruột của mình.

Cơ cơ sàn chậu khỏe đóng một vai trò rất quan trọng trong phản ứng tình dục ở cả nam giới và phụ nữ. Các cơn cực khoái là kết quả của các cơn co thắt nhanh chóng của các cơ sàn chậu.

Giúp người phụ nữ dễ đạt khoái cảm, hưng phấn hơn trong cuộc “yêu” vì vậy gia tăng được sự cảm xúc và sự hài lòng cho cả hai phía.

Giúp cho khoái cảm của người phụ nữ mạnh mẽ hơn

Giúp chị em có được sự mạnh mẽ và chủ động trong phòng the, một âm đạo khỏe mạnh khiến các đấng mày râu hứng thú hơn nhiều trong chuyện ấy.

Các bài tập kegel giúp người phụ nữ dễ sinh nở

Các bài tập kegel giúp người phụ nữ có vùng chậu dãn nở, sinh nở dễ dàng, cơ âm đạo khỏe mạnh sức đàn hồi tốt hơn, dễ dàng giãn nở tốt cho cuộc vượt cạn của các bà bầu và co lại như cũ sau khi sinh nở.

Những bài tập Kegel dành cho nữ

Chị em phụ nữ muốn có mông muốn âm đạo săn chắc không bị giãn rộng sau khi sinh hay do tác động của thời gian thì các bài tập Kegel là một lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên bài tập này chia làm nhiều loại để có thể phù hợp với các đối tượng khác nhau.

Bài tập đơn giản

Đưa ngón tay vào trong âm đạo, kẹp ngón tay lại để xác định được vị trí cơ âm đạo

Giữ ngón tay, thực hiện động tác co cơ âm đạo từ 150 – 200 lần/ngày liên tục trong nhiều ngày.

Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi đưa vào âm đạo, giữ mông, đùi, bụng thoải mái để tránh hiện tượng co cơ làm giảm hiệu quả của bài tập.

Hít vào sâu, thở ra chậm, giữ nhịp thở đều trong toàn bộ bài tập.

Cần kiên trì luyện tập cho tới khi động tác nhuần nhuyễn mới nên chuyển sang bài tập nâng cao.

Bài tập đơn giản

Bài tập nâng cao:

Bài tập kegel nâng cao gồm nhiều cấp độ khác nhau nhằm tăng dần mức độ đàn hồi, săn chắc của cơ âm đạo.

Cấp độ 1:

Co thắt âm đạo vừa phải và giữ trong 5 giây, sau đó co thêm chút nữa giữ trong 5 giây, tiếp tục co thắt hết mức có thể và giữ như vậy 5 giây.

Thả lỏng âm đạo theo từng nấc như ở trên, mỗi nấc duy trì trong 5 giây.

Cấp độ này yêu cầu sự kiên trì trong thời gian dài để đạt hiệu quả

Cấp độ 2:

Để thực hiện cấp độ 2 đòi hỏi chị em phụ nữ cần thành thạo cấp độ 1 để bài tập đạt hiệu quả cao nhất

Thực hiện động tác co cơ âm đạo trong 3 giây rồi thả lỏng, lặp lại như vậy 10 lần

Bài tập kegel nâng 

Tiếp theo thực hiện co thắt và thả lỏng thật nhanh, lặp lại 25 lần.

Thực hiện động tác như đang hút một thứ gì đó vào trong âm đạo, giữ khoảng 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại như vậy 10 lần.

Tiếp theo là động tác như đang đẩy một thứ gì đó từ âm đạo ra ngoài, giữ khoảng 3 giây rồi thả lỏng. Lặp lại như vậy 10 lần.

Những lưu ý khi thực bài tập

Kegel là một bài tập đơn giản, và dễ thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, vì nó không phải lộ ra bên ngoài và hoạt động chân tay như tập thể dục chân tay, mà nó tập cơ âm đạo. Có nhiều cách tập Kegel tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả thì cũng cần phải lưu ý các vấn đề sau đây.

Đảm bảo tập thường xuyên và đều đặn

Nên đi tiểu trước khi thực hiện bài tập không để cho tình trạng còn đầy nước tiểu trong bàng quang mà vẫn tập vì có thể dẫn đến rất nhiều các bệnh lí của đường tiết niệu.

Cần thở sâu, thở đều và thở chậm. Duy trì ổn định hơi thở trong quá trình tập là một cách nâng cao hiệu quả.

Giữ các vị trí cơ đùi, mông, bụng và lưng luôn được thoải mái để tránh hiện tượng co cơ.

Cần tập luyện ở mức độ vừa phải, đều đặn có nghỉ ngơi hợp lí

Cần tập luyện ở mức độ vừa phải, đều đặn từ cơ bản tới nâng cao để kiểm soát khả năng co cơ âm đạo tốt.

Các tư thế để có thể thực hiện tốt bài tập và mang loại hiệu quả cao.

Mỗi lần co cơ cần cố gắng thắt chặt cơ âm đạo.

- Ngồi: Ngồi thẳng lưng ở trên một chiếc ghế, đầu gối hơi đưa ra ngoài, hoặc ngồi xếp bằng trên sàn nhà, hoặc ngồi duỗi thẳng chân ra phía trước.

- Nằm: Nằm ngửa ở tư thế thẳng hoặc đầu gối trên một chiếc gối, co đầu gối lại, bàn chân để chếch ra ngoài.

- Đứng: Đứng bám vào ghế, đầu gối hơi cong, vai rộng, bàn chân và ngón chân hơi cách nhau chỉ ra phía ngoài.

Để được tư vấn kĩ hơn về các bài tập Kegel nhằm cải thiện những vấn đề liên quan đến âm đạo nhằm bảo vệ sức khỏe cũng như tăng cường chất lượng cho quan hệ với bạn tình, các bạn có thể liên lạc với phòng khám Đa khoa Hữu Thọ theo cách gọi đến số 02367307888 hay đến địa chỉ 280-282 Nguyễn Hữu Thọ, Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Các bác sĩ luôn sẵn sàng trả lời vấn đề mà bạn muốn biết thêm.

Các bài viết có liên quan:

ĐỊA CHỈ KHÁM SỨC KHỎE SINH SẢN TỐT NHẤT TỐT NHẤT ĐÀ NẴNG

NHIỄM BỆNH PHỤ KHOA DO CHỒNG BỊ VIÊM BAO QUY ĐẦU

ĐỊA CHỈ KHÁM PHỤ KHOA TỐT Ở ĐÀ NẲNG, TPHCM VÀ HÀ NỘI CHO CHỊ EM PHỤ NỮ