tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
280-282 NGUYỄN HỮU THỌ, P. KHUÊ TRUNG, Q. CẨM LỆ, ĐÀ NẴNG
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu đúng cách mà không sợ mập

Ngày đăng : 03-10-2017 Lượt xem : 115

   Tăng cân là nỗi ám ảnh của không ít mẹ bầu khi mang thai. Bởi mang thai, việc bổ sung chất dinh dưỡng được xem là “ăn cho hai người”. Cùng tìm hiểu về phương pháp bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu đúng cách mà không sợ mập dưới đây để có những cách chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé được tốt hơn.

Phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu đúng cách mà không sợ mập

  Ngày xưa, thường truyền lại cách bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu là phải ăn gấp đôi lượng thức ăn. Tuy nhiên, đây là điều hoàn toàn sai lầm, bởi có thêm bé ở trong bụng không phải là ăn thật nhiều mới đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng, mà điều quan trọng là bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết là được.

Xem thêm: Phụ nữ có thai nên bổ sung chất dinh dưỡng nào phù hợp

phuong phap bo sung dinh duong cho me bau khong so map

Phương pháp bổ sung dinh dưỡng cho mẹ bầu 

  * Phương pháp bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu đúng cách:

  - Kiểm soát lượng tinh bột hàng ngày: Khi thai nhi càng phát triển, mẹ bầu sẽ cảm thấy đói và phải ăn liên tục. Lúc đói, các mẹ sẽ nghĩ đến các món giàu tinh bột như cơm, bánh ngọt... để bổ sung những nguồn năng lượng bị thiếu hụt.

  Nhưng trên thực tế, việc ăn quá nhiều tinh bột sẽ khiến cơ thể dễ răng cân. Mẹ nên nhớ, nhu cầu năng lượng của mẹ chỉ tăng 15% khi mang thai, vậy nên mẹ cần kiểm soát lượng tinh bột hàng ngày, đặc biệt những mẹ nào dễ tăng cân.

  - Tránh sử dụng những thức ăn kém chất dinh dưỡng: Những thức ăn như kẹo, bánh ngọt, bánh quy, trái cây khô, khoai tây chiên, kem... thường sẽ đem đến cho mẹ một cảm giác ngon nhưng lại kém chất dinh dưỡng. Trong những loại thức ăn này lại chứa một lượng đường rất lớn sẽ khiến cơ thể mẹ tăng cân nhanh chóng.

  - Sử dụng các thực phẩm tự nhiên: Những loại thực phẩm tươi, chưa qua đông lạnh hay chế biến sẵn sẽ có hàm lượng giá trị dinh dưỡng rất cao nhất. Vậy nên, các mẹ hãy chọn những loại thực phẩm tự nhiên, không chứa chất bảo quản đưa vào thực đơn hàng ngày, tránh sử dụng những đồ ăn kém chất lượng.

phuong phap bo sung dinh duong cho me bau khong so map

Mẹ bầu nên ăn những thức ăn tự nhiên 

  - Hạn chế việc ăn quá nhiều dầu mỡ: Khi chế biến thức ăn, các mẹ cần hạn chế mỡ động vật, chất béo, chỉ nên sử dụng dầu thực vật và sử dụng một lượng vừa phải. Ngoài ra, khi sơ chế, hãy loại bỏ lượng mỡ trong thịt, cá và tăng cường chế biến thức ăn bằng cách nướng hay luộc, kho... hạn chế ăn đồ chiên.

  - Chia làm nhiều bữa ăn trong ngày: Mỗi ngày, các mẹ nên chia nhỏ nhiều bữa ăn trong ngày. Bao gồm 3 bữa ăn chính và 2 – 3 bữa ăn phụ. Những bữa chính, nên bổ sung nguồn dưỡng chất protein, chất đường, chất xơ... còn bữa phụ có thể hấp thu thêm các loại vitamin và khoáng chất bằng các thực phẩm lành mạnh như ngũ cốc, nước ép hoa quả, trái cây...

  - Tiêu hao năng lượng thừa: Chúng ta không thể nào hấp thu được năng lượng dư thừa trong cơ thể. Vậy nên, hãy tiêu hao năng lượng dư thừa bằng cách tập thể dục khi mang thai. Cách này là phương pháp hữu hiệu nhất giúp mẹ bầu rèn luyện sức khỏe lại tiêu hao năng lượng dư thừa tốt nhất. Những bài thể dục như đi bộ, yoga... sẽ giúp mẹ tiêu hao năng lượng dư thừa, có một cơ thể khỏe mạnh.

Xem thêm: Chế độ ăn uống nghỉ ngơi như thế nào là tốt cho bà bầu

  Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn gì thêm, hãy gọi ngay cho Đa Khoa Hữu Thọ chúng tôi theo hotline: 0236.7307 888 hoặc nhấp vào bảng >> tư vấn trực tuyến << các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.