tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
280-282 NGUYỄN HỮU THỌ, P. KHUÊ TRUNG, Q. CẨM LỆ, ĐÀ NẴNG
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Phụ nữ có thai nên bổ sung những chất dinh dưỡng nào là phù hợp?

Ngày đăng : 02-10-2017 Lượt xem : 129

   Mang thai là thời điểm thử thách nhất của mẹ bầu khi chuẩn bị chào đón một thiên thần bé nhỏ sắp chào đời. Để có được một thiên thần khỏe mạnh, trong quá trình mang thai, mẹ bầu cần chú ý bổ sung dưỡng chất phù hợp. Vậy phụ nữ có thai nên bổ sung những chất dinh dưỡng nào là phù hợp? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phụ nữ có thai nên bổ sung những chất dinh dưỡng nào là phù hợp?

  Trong thời gian mang thai, mẹ bầu sẽ không tránh khỏi những lo âu, suy nhược cơ thể, mệt mỏi và phù nề khi thai nhi trong bụng ngày càng lớn. Những thực phẩm và chất dinh dưỡng sau từ các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ sẽ giúp mẹ bầu tìm hiểu và bổ sung chất dinh dưỡng được tốt hơn.

phu nu co thai nen bo sung chat dinh duong nao la phu hop

Dưỡng chất cần thiết cho bà bầu 

  Trải qua 3 tháng đầu của thai kỳ, người mẹ có thể bị ốm nghén, buồn nôn, thèm ăn vặt... Trong giai đoạn này, mẹ cần bổ sung chất dinh dưỡng nhiều hơn để đảm bảo sự phát triển cho bé. Vậy nên, cơ thể mẹ lúc này cần thêm nhiều năng lượng bằng cách bổ sung những chất dinh dưỡng vào bữa ăn hàng ngày. Không chỉ cần ăn nhiều về số lượng mà còn cả chất lượng. Các mẹ cần bổ sung những loại chất dinh dưỡng như sắt, đạm, canxi, Acid folic, vitamin D...

Xem thêm: Cách phòng tránh viêm tuyến vú

  - Chất sắt: Chất sắt có nhiều trong thịt, tim, gan, rau xanh và các loại hạt... Giúp mẹ tăng thể tích máu, phòng ngừa thiếu máu. Nếu mẹ cung cấp không đủ máu sẽ làm giảm lực co bóp tử cung khi chuyển dạ, giảm lượng tích trữ sắt của bé trong 6 tháng đầu đời. Vậy nên, mẹ cần lựa chọn những loại thực phẩm chứa sắt để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể.

  - Chất đạm: Chất đạm hay thường gọi là protein có nhiều trong thịt cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ... giúp phát triển các tế bào mô của thai nhi, giúp mô, tử cung và tuyến vú của mẹ phát triển đến suốt thai kỳ.

  - Canxi: Canxi có nhiều trong tôm, cua, trứng, sữa, rau xanh... giúp hệ thần kinh và quá trình đông máu được diễn ra bình thường, đồng thời hình thành nên hệ xương và răng cho bé. Tránh được nguy cơ thiếu canxi, dẫn đến tình trạng đau nhức xương ở mẹ và còi xương ở bé.

  - Acid Folic: Adcid Folic có trong nội tạng động vật như tim, gan... Adcid Folic có tác dụng giảm nứt đốt sống trong quá trình mang thai ở trẻ, giảm nguy cơ nứt ống thần kinh...

phu nu co thai nen bo sung duong chat nao la phu hop

Bổ sung nhiều chất xơ cho phụ nữ mang thai 

  - Vitamin C: Vitamin C có trong các loại trái cây và rau xanh... giúp hỗ trợ phát triể hệ xương sụn và các cơ mạch máu cho thai nhi, là một chất chống oxi hóa giúp cơ thể mẹ tăng sức đề kháng.

  - Vitamin D: Vitamin D thường có nhiều trong trứng, sữa và ánh nắng mặt trời vào buổi sáng sớm. Bên cạnh bổ sung chất dinh dưỡng, các mẹ nên kết hợp phơi nắng để tăng cường hấp thụ vitamin D cần thiết cho sự phát triển của xương và hình thành mầm răng sữa.

  Mẹ bầu nên dành 15 phút mỗi ngày để phơi nắng, tránh ánh nắng quá gay gắt và tránh phơi nắng sau cửa kính.

Xem thêm: Biến chứng nguy hiểm của u xơ cổ tử cung

  Trên đây là những thông tin về vấn đè phụ nữ có thai nên bổ sung những chất dinh dưỡng nào là phù hợp? Nếu còn điều gì cần thắc mắc hay muốn được tư vấn thêm, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0236.7307 888 hoặc nhấp vào >> bảng tư vấn trực tuyến << các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất.