tất cả ngày trong tuần 8:00 - 20: 00
280-282 NGUYỄN HỮU THỌ, P. KHUÊ TRUNG, Q. CẨM LỆ, ĐÀ NẴNG
Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ

Làm thế nào để sinh con vẫn giữ được dáng đẹp?

Ngày đăng : 03-10-2017 Lượt xem : 260

  Sinh con và làm mẹ là thiên chức thiêng liêng của người phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc vô bờ thì việc giữ sức khỏe, vóc dáng là nỗi trăn trở của phái đẹp. Làm thế nào để sinh con vẫn giữ được dáng đẹp là câu hỏi chung của tất cả chị em sau khi sinh em bé.

LÀM SAO ĐỂ GIỮ DÁNG ĐẸP SAU KHI SINH CON

  Có nhiều yếu tố tác động tới việc lấy lại vóc dáng sau khi sinh con của người phụ nữ như chế độ ăn uống, tập luyện thể dục,… Hãy cùng tìm hiểu cách để có được dáng đẹp như thời con gái sau khi sinh con ở dưới đây:

  ➀ Áp dụng chế độ ăn uống hợp lý, khoa học vẫn đảm bảo chất dinh dưỡng:

  Ăn nhiều rau củ quả:

  Hoa quả, rau củ chính là những thực phẩm rất tốt cho quá trình lấy lại vóc dáng sau sinh cho các mẹ. Những loại đồ ăn này cung cấp nhiều vitamin, các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể, đồng thời chất xenlulo trong đó sẽ giúp chị em có được cảm giác no lâu. Hoa quả, rau củ chứa ít chất béo, chị em sẽ không phải mang nỗi lo tăng cân nhiều mà vẫn có thể đảm bảo đủ lượng sữa cho con bú.

  Các mẹ cần chú ý uống nhiều nước hàng ngày, ăn uống đều đặn 3 bữa mỗi ngày. Việc uống nước nhiều rất tốt cho sức khỏe, đồng thời tạo cảm giác no, không thèm ăn, chị em sẽ hạn chế được việc ăn vặt gây tình trạng tăng cân.

  Cố gắng duy trì giấc ngủ một cách đều đặn: Khi có em bé, giấc ngủ đối với các mẹ thực sự vô cùng quý giá và gặp nhiều khó khăn bởi thời gian của mẹ sẽ phụ thuộc vào sinh hoạt, ăn ngủ của con. Các mẹ cần tranh thủ những lúc em bé ngủ, tập cho mình nghỉ ngơi, ngủ vào thời gian đó để tránh cơ thể bị mệt mỏi, thiếu ngủ. Khi cơ thể bị thiếu ngủ, sẽ dễ dẫn đến mệt mỏi, thèm ăn, và bạn sẽ bị tăng cân.

lam the nao de sinh con van giu dang dep

Ăn nhiều rau củ hoa quả giúp lấy lại vóc dáng

  Tránh ăn mặn, ăn nhiều muối bởi vì thời gian cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu của phụ nữ tăng gây tình trạng giữ nước khiến người mẹ dễ rơi vào tình trạng tăng cân hay phù nề.

  Chú ý kiểm soát tỷ lệ chất béo trong các thực phẩm: Thời điểm cho em bé bú, lượng Kcal chị em cần bổ sung cho cơ thể mỗi ngày là 500-600 Kcal. Vì thế, chị em không cần thiết bổ sung quá nhiều chất béo để khiến cơ thể tăng cân.

  Đạm, sắt, phốt pho, vitamin nhóm B, các nguyên tố vi lượng, đa lượng có trong nguồn thịt gia cầm như gà, vịt, cá,… cần được cung cấp đầy đủ cho cơ thẻ các sản phụ.

  Ăn thêm các sản phẩm từ sữa, sữa chua để người mẹ có đủ lượng canxi.

  Bớt ăn các loại đồ ngọt bởi chúng khiến lượng insulin trong máu tăng lên, gây cảm giác thèm ăn, đói dễ gây tăng cân.

  Tránh ăn nho và chuối thời gian cho con bú vì chúng sẽ khiến em bé bị đầy bụng.

  Hạn chế ăn giò, xúc xích, giăm bông, thịt hun khói,… bởi trong các sản phẩm này chứa nhiều chất bảo quản, xì dầu, chất tạo màu không tốt cho mẹ và bé.

Xem thêm: Phụ nữ đang mang thai có nên uống nước dừa không?

  ➁ Nuôi con bằng sữa mẹ:

  Sữa mẹ là nguồn thức ăn chính cần thiết và tốt cho em bé. Không chỉ vậy, việc nuôi con bằng sữa mẹ sẽ giúp chị em sớm lấy lại được vóc dáng sau khi sinh. Giai đoạn cho em bé bú, chị em vẫn cần cung cấp cho cơ thể 500- 600 kcal hàng ngày. Cho con bú hàng ngày sẽ giúp chị em đốt cháy được 600-800 kcal mà đây chính là cách nhanh nhất để cắt giảm lượng kcal đưa vào cơ thể và giảm cân.

  Không những vậy, cho con bú còn tác động để tử cung sớm trở lại hình dáng ban đầu. Khi em bé bú, tử cung sẽ co bóp, đào thải các chất không cần thiết đi ra ngoài cơ thể, giúp cho kích thước nó trở lại giống như trước khi có thai và phòng ngừa các yếu tố gây ung thư cổ tử cung, ung thư vú.

Xem thêm: thực phẩm không dành cho phụ nữ mang thai thời kỳ đầu

lam the nao de sinh con van giu dang dep

Cho con bú giúp lấy lại vóc dáng sau khi sinh

  ➂ Luyện tập thể dục để có dáng đẹp sau khi sinh con:

  Thời gian sau khi sinh khoảng 4 -6 tuần là bạn có thể bắt đầu tập thể dục. Việc luyện tập điều độ, đúng cách sẽ giúp bạn sớm có lại vóc dáng như mong muốn sau khi sinh em bé.

  Các chị em có thể thực hiện một số bài tập như dưới đây:

  Vận động, tập thể dục đúng cách để giữ dáng sau sinh

  Cách giữ dáng sau khi sinh hiệu quả nhất là bằng vận động, tập thể dục đúng cách. Khoảng 4 đến 6 tuần sau khi sinh bạn có thể tập thể dục. Bạn có thể thực hiện các bài tập sau đây:

  Xông hơi là phương pháp có ích trong việc đào thải các chất cặn bẩn dưới da cũng như lượng mỡ thừa ra ngoài cơ thể theo đường mồ hôi.

  Massage giúp kích hoạt các cơ hoạt động, giúp lưu thông máu, đào thải bớt lượng độc tố ra ngoài cơ thể, từ đó, các vùng cơ bị chảy xệ được làm săn chắc trở lại.

  Mỗi ngày đi bộ 30 phút hoặc chạy bộ nhẹ nhàng mỗi buổi sáng.

  Mỗi tuần đi bơi 1 -2 lần sẽ giúp lấy lại vóc dáng nhanh chóng và giữ dáng.

  Nằm ngửa ra sàn, duỗi thẳng 2 tây, giơ cao lên đầu. Dùng tay để nâng ngực cùng phần đùi lên rồi thả xuống từ từ. Khi nâng ngực, bạn cần chú ý hít sâu, cơ bụng hóp lại, thành bụng xẹp xuống. Thực hiện động tác này từ 15 – 20 lần. Mỗi ngày thực hiện động tác này 2 lần sẽ đem lại hiệu quả tốt.

  Với những bí quyết giữ dáng đẹp như trên, nếu thực hiện một cách khoa học, bạn sẽ sớm lấy lại được dáng đẹp sau khi sinh con. Muốn có dáng đẹp thì bạn có thể chú ý giữ dáng từ lúc mang thai.

  Bên cạnh đó, chị em cần chú ý chăm sóc sức khỏe bản thân và em bé một cách tốt nhất với chăm sóc của các bác sĩ ngay từ khi còn ở trong thai kỳ tại các cơ sở y tế uy tín.

  Phòng Khám Đa Khoa Hữu Thọ là địa chỉ y tế đáng tin cậy trong chăm sóc sức khỏe cho các thai phụ. Với đội ngũ bác sĩ sản khoa có trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm lâu năm, cùng trang thiết bị y tế hiện đại luôn đem đến sự hài lòng cho các chị em.

  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, bạn hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0236.7307 888 hoặc nhấn vào bảng tư vấn để được các chuyên gia của phòng khám hỗ trợ nhanh chóng và cụ thể hơn.